9 Lưu ý cần biết khi tạo website bán hàng chuyên nghiệp
- Jun
- 16
Sở hữu một website bán hàng chuyên nghiệp đã và đang là điều tất yếu của nhiều nhà doanh nghiệp trong việc quảng bá thương hiệu và nâng cao các hoạt động kinh doanh. Vì vậy, để việc tạo website bán hàng được tối ưu đòi hỏi các doanh nghiệp phải chú trọng đầu tư dựa trên một vài yếu tố nhất định. Tham khảo bài viết dưới đây của chúng tôi để hiểu thêm về vấn đề này.
Website bán hàng là gì?
Website bán hàng hay còn được gọi là trang web thương mại điện tử được tạo ra nhằm mục đích cho phép các doanh nghiệp và khách hàng có thể dễ dàng tiến hành mua bán sản phẩm, dịch vụ trực tuyến một cách đơn giản mà không cần tốn quá nhiều thời gian hay công sức.
Hiểu đơn giản hơn thì website bán hàng là nơi diễn ra mọi hoạt động mua bán hàng hóa, sản phẩm dịch vụ online. Tại đây người dùng có thể tìm kiếm, kiểm tra thông tin sản phẩm, giá cả và đặt hàng trực tiếp thông qua các trang web.
Tại sao nên tạo website bán hàng chuyên nghiệp?
Trong thời đại công nghệ 4.0 hiện nay, các thiết bị điện tử ngày càng được sử dụng rộng rãi vì những tính năng tiên tiến mà nó đem lại. Từ đó hoạt động mua bán online trên các nền tảng trực tuyến nói chúng và trên website nói riêng cũng trở nên phổ biến hơn.
Vì vậy, việc xây dựng cho mình một website bán hàng chuyên nghiệp là điều mà hầu như mọi doanh nghiệp đều hướng tới, bởi chúng mang lại rất nhiều giá trị trị và lợi ích. Chẳng hạn như:
- Xây dựng hình ảnh thương hiệu tới khách hàng: mỗi doanh nghiệp nên có cho mình một website riêng bởi đây chính là kênh quảng bá sản phẩm gần gũi nhất đến với người tiêu dùng vừa ít tốn chi phí nhưng hiệu quả mang lại vô cùng tuyệt vời. Đồng thời giúp doanh nghiệp tạo được sự chuyên nghiệp cũng như nâng cao độ uy tín trong lòng khách hàng.
- Dễ dàng cung cấp các thông tin tới khách hàng: với một không gian trực tuyến không giới hạn, website sẽ giúp các doanh nghiệp trong việc cung cấp toàn bộ các thông tin về sản phẩm, dịch vụ, các chính sách chi tiết nhất. Điều này giúp khách hàng có thể tự tìm kiếm, tham khảo sản phẩm/dịch vụ dễ dàng và nhanh chóng.
- Gia tăng doanh số bán hàng: việc sở hữu một website có thể giúp doanh nghiệp hay cửa hàng của bạn thúc đẩy mạnh doanh số một cách rõ rệt so với các kênh bán hàng truyền thống khác bởi khách hàng có thể tìm mua sản phẩm bất cứ thời gian nào trong ngày, ở mọi nơi mà không cần trực tiếp ra cửa hàng.
9 Lưu ý cần biết khi tạo website bán hàng chuyên nghiệp
Xác định mục đích website
Xác định mục đích tạo website là một trong những lưu ý vô cùng quan trọng trước khi bắt tay vào công đoạn xây dựng website của doanh nghiệp. Hãy xác định rõ được mục đích tạo website là gì, nhóm khách hàng muốn hướng tới là ai, từ đó lên ý tưởng thiết kế trang web, lựa chọn bố trí layout, nội dung phù hợp với mục đích.
Như vậy doanh nghiệp mới có thể tạo dựng được một website tối ưu giúp cho việc kết nối giữa doanh nghiệp và khách hàng được diễn ra nhanh chóng.
Cần tập trung vào thương hiệu khi tạo website bán hàng
Tập trung vào xây dựng thương hiệu sẽ giúp website của bạn trở nên nổi bật hơn và tạo dựng được thương hiệu riêng trên thị trường. Để làm được điều đó, việc doanh nghiệp cần lưu ý chính là lựa chọn slogan hay, rõ nội dung thông điệp mà doanh nghiệp muốn truyền tải.
Ngoài ra, logo cũng luôn phải gắn ở đầu trang và phải nằm ở vị trí nổi bật nhất, khiến khách hàng chú ý đến đầu tiên ngay khi truy cập vào website. Không những thế, các bài viết cũng cần phải chèn thêm logo cũng như slogan một cách hợp lý và tự nhiên nhất.
Màu sắc cũng là một vấn đề cần quan tâm khi tạo website. Các doanh nghiệp nên sử dụng màu sắc phù hợp và tương thích với logo để đem lại hiệu ứng thị giác tốt nhất, gây ấn tượng và thu hút khách hàng.
Thiết kế tạo dựng được niềm tin với khách hàng
Chỉ cần thiết kế, tạo dựng một website ấn tượng, đầy đủ và chuyên nghiệp thì đó chưa phải là đủ. Một trang web thực sự hoàn hảo cần phải tạo được niềm tin đối với khách hàng. Vậy nên, tất cả các thông tin như:
- Giới thiệu về doanh nghiệp
- Số điện thoại
- Hình ảnh về doanh nghiệp,..
Đều phải là những thông tin cụ thể, chính xác hoàn toàn để giúp khách hàng hiểu biết nhiều hơn về doanh nghiệp. Hơn hết, các sản phẩm và dịch vụ cũng cần phải có thông tin chính xác, đầy đủ và chi tiết.
Kết hợp UX-UI
UI hay còn được gọi với tên đầy đủ là User Interface là giao diện của website bao gồm hình ảnh, các font chữ, màu sắc và logo. UX còn được gọi là User Experience là trải nghiệm sử dụng website của người dùng.
Việc sử dụng 2 yếu tố này vào trong quá trình thiết kế website sẽ khiến trang web được tối ưu nhất về tính thẩm mỹ cũng như sự hài lòng của khách hàng khi tìm kiếm và mua sản phẩm trên website. Từ đó, giúp thu hút và duy trì sự quan tâm trong hoạt động mua sắm của các khách hàng tiềm năng với sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp.
Tối ưu hiển thị trên giao diện di động và máy tính
Các doanh nghiệp và cửa hàng cần phải tối ưu hóa website trên cả di động và máy tính bởi xu hướng sử dụng các thiết bị thông minh ngày càng cao. Cần chú trọng vào việc thiết kế giao diện, các tính năng sử dụng đơn giản trên điện thoại hay máy tính để khách hàng có thể truy cập, tìm kiếm và mua bán được diễn ra thuận tiện và dễ dàng nhất.
Tối ưu hóa trên các công cụ tìm kiếm
Để tối ưu hóa trang web trên các công cụ tìm kiếm thì việc biến trang web đó thành một trang web chuẩn SEO là điều cần thiết. Điều này sẽ hỗ trợ rất lớn trong việc nâng cao hiệu quả bán hàng. Để thực hiện tốt điều này thì đòi hỏi doanh nghiệp phải có kế hoạch thực hiện và áp dụng các quy trình xây dựng website chuẩn SEO cụ thể.
Xác định những tiêu chí cần thiết trong quá trình thiết kế website
- Màu sắc chủ đạo: một website có màu sắc chủ đạo, độ unique cao sẽ khiến cho website đó trở nên ấn tượng và đặc biệt hơn trong mắt khách hàng, tạo được dấu ấn thương hiệu một cách hiệu quả.
- Font chữ và khoảng cách: để có được độ hiệu quả cao thì việc chọn font chữ phù hợp và khoảng cách các chữ cũng một trong những yếu tố vô cùng quan trọng. Nên chọn những font chữ phổ biến, dễ nhìn, tạo cảm giác thoải mái khi sử dụng trang web của khách hàng
- Phong cách thiết kế: có khá nhiều phong cách thiết kế khác nhau từ hiện đại cho đến tối giản, do đó, tùy vào sở thích và nhu cầu của doanh nghiệp hay cửa hàng mà bạn có thể lựa chọn các phong cách thiết kế phù hợp, gần gũi và nâng cao độ nhận diện thương hiệu nhất.
Tốc độ tải trang
Đây là một trong những yếu tố quan trọng để đánh giá về độ chuẩn SEO của website. Một website có tốc độ tải trang nhanh sẽ đem lại những trải nghiệm tốt nhất tới khách hàng. Nhờ vậy mà doanh nghiệp có thể tạo được những dấu ấn nhất định và gia tăng sự hài lòng của khách hàng dành cho doanh nghiệp.
Lựa chọn đơn vị thiết kế web chuyên nghiệp, uy tín
Để có thể xây dựng nên một website hoàn hảo, chuyên nghiệp và chuẩn SEO thì việc lựa chọn một công ty, đơn vị thiết kế web uy tín, chuyên nghiệp là vô cùng quan trọng. Nếu doanh nghiệp của bạn vẫn đang loay hoay tìm kiếm một nơi có thể hỗ trợ và định hướng bạn trong việc thiết kế website bán hàng chuyên nghiệp thì Mona Media chắc chắn sẽ là sự lựa chọn phù hợp dành cho bạn.
Với mục tiêu chính là đem lại hiệu quả kinh doanh nhất định cho doanh nghiệp trên Internet. Tỷ lệ 100% khách hàng đến với Mona Media đều cảm thấy hài lòng khi được cung cấp trọn gói các giải pháp thiết kế website bán hàng chuyên nghiệp, hiệu quả. Sở hữu đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, sẵn sàng giải đáp các thắc mắc của khách hàng trong việc xây dựng được một website hoàn chỉnh nhất, phục vụ cho nhu cầu bán hàng và nâng cao giá trị thương hiệu.
Bên cạnh đó, đơn vị này còn cung cấp dịch vụ thiết kế website cho mọi lĩnh vực, ngành nghề. Khi hợp tác với Mona Media, bạn sẽ được trải nghiệm các dịch vụ tốt nhất và mang về cho mình một website tối ưu từ sự đa dạng về giao diện đến các tính năng nổi bật và thuận tiện, giúp doanh nghiệp có thể vận hành lâu dài.
Thông tin liên hệ
- Hotline: 1900 636 648
- Email: [email protected]
- Website: https://mona.media/
- Địa chỉ: 1073/23 CMT8, P.7, Q Tân Bình, TP. HCM
Tham khảo thêm về các giải pháp phần mềm quản lý thông minh tại Mona Software: mona.software
Kết luận
Có thể khẳng định, website bán hàng có tầm ảnh hưởng không nhỏ đối với các hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp. Vậy nên, để tạo website bán hàng có tính hiệu quả cao thì bắt buộc doanh nghiệp phải chú trọng đến rất nhiều yếu tố khác nhau. Hy vọng bài viết trên đây sẽ giúp ích cho doanh nghiệp của bạn trong việc cải thiện và nâng cao website một cách hiệu quả.
Search
Recent Posts
- Bỏ Túi Kinh Nghiệm Chọn Mua Camera An Ninh Chất Lượng, Gia Tốt
- Tổng Hợp 6 Cách Quảng Cáo Khóa Học Online Hiệu Quả, Tối Đa Hóa Doanh Thu
- Tổng Hợp Top 7 Nhà Cung Cấp VPS Uy Tín Tốt Nhất Hiện Nay
- Tổng Hợp 10 Loại Ổ Khóa Chống Cắt Tốt Nhất Trên Thị Trường Hiện Nay
- Top 10 Trung Tâm Tiếng Trung Uy Tín, Chất Lượng Nhất Hiện Nay