Tổng hợp cách tiếp cận khách hàng online hiệu quả nhất 2023

Tiếp cận khách hàng online là chiến lược vô cùng quan trọng trong thời đại 4.0. Tận dụng sự phủ sóng rộng rãi vượt bậc của internet ngày nay. Quý doanh nghiệp có thể dễ dàng tiếp cận khách hàng nhanh chóng, hiệu quả. Chi phí quảng cáo cũng tiết kiệm hơn nhiều so với hình thức quảng bá thương hiệu trước đây. Công nghệ số mang lại sợ dây gắn kết tuyệt vời giữa doanh nghiệp với khách hàng. Thúc đẩy doanh số bán hàng tăng cao vượt bậc như mong đợi. Tham khảo bài viết dưới của chúng tôi để biết cách tiếp cận khách hàng online hiệu quả nhé.

Lợi ích “vàng” khi biết cách tiếp cận khách hàng online thời đại 4.0

Lợi ích “vàng” khi biết cách tiếp cận khách hàng online thời đại 4.0

Thời đại 4.0 nở rộ với nhiều sáng tạo công nghệ đỉnh cao. Doanh nghiệp có nhiều cách tiếp cận khách hàng online ở nhiều góc độ khác nhau. Dù dưới hình thức nào cũng mang đến lợi ích rất lớn:

Quảng bá thương hiệu, mở rộng công ty

Trước hết là đưa thương hiệu của bạn đến gần hơn với khách hàng. Sự phát triển của internet như vũ bão là cơ hội để doanh nghiệp quảng bá thương hiệu. Thông qua các trang mạng xã hội, website hay cách tiếp cận khách hàng online nào. Khách hàng dễ dàng biết và nhớ đến bạn. Nhắm trúng mục tiêu đến khách hàng tiềm năng, đúng đối tượng người xem. Từ đó vạch ra được chiến lược kinh doanh tốt hơn. Có thể thấy rằng thế giới mạng mang tiềm năng lớn để tiếp cận khách hàng. Cơ hội để mở rộng công ty tốt hơn.

Tạo quan hệ gắn kết, thân thiết hơn với khách hàng

Việc chăm sóc và lấy ý kiến từ khách hàng, phân tích nhu cầu của khách hàng rất cần thiết. Nó sẽ giúp doanh nghiệp đưa ra quyết định đúng nhất. Đây là đòn bẩy giúp tăng tỷ lệ mua hàng, tăng số lượng khách hàng trung thành.

Cải thiện quan hệ khách hàng

Cải thiện quan hệ khách hàng

Khi tìm kiếm khách hàng online, lắng nghe khách hàng sẽ giúp giải quyết mọi khúc mắc hiểu lầm. Qua các công cụ hữu ích như chatbot, email…để ghi nhận những phản hồi của khách. Kịp thời giải quyết các vấn đề và gửi thông điệp đính chính nhanh nhất. Ngoài ra, công cụ online này còn giúp doanh nghiệp cập nhật các khuyến mãi. Tương tác thường xuyên để duy trì mối qua hệ dài lâu, thu hút khách hàng.

Giúp doanh nghiệp nắm cơ hội kinh doanh

Ngoài ra, biết cách tiếp cận khách hàng online còn giúp doanh nghiệp nắm bắt thời cơ kinh doanh. Điều chỉnh giá cả, sản phẩm đúng thời điểm. Cùng với đó là phát động những chương trình kích cầu mua sắm tốt hơn. Từ đó làm tăng doanh thu cho doanh nghiệp vượt bậc. Chưa kể khách hàng chính là nhân tố bán hàng đầy tiềm năng.

Ngoài mua sản phẩm họ còn giúp bạn giới thiệu sản phẩm với người thân, bạn bè. Càng có nhiều người dùng sản phẩm/ dịch vụ với nhiều đánh giá tốt càng tuyệt vời. Đây chính là thước đo giá trị sản phẩm hiệu quả dài lâu. Đồng thời giúp doanh nghiệp tiết kiệm được nhiều chi phí nhất.

Tăng hiệu quả cạnh tranh

Một khi doanh nghiệp nhận được sự tin tưởng, đánh giá tốt của khách hàng là thành công lớn. Khi khách hàng đã gắn bó với sản phẩm/ dịch vụ của bạn đã chứng minh được uy tín. Đây là cơ sở để tăng giá trị doanh nghiệp của bạn trên thị trường. Tạo cơ hội canh tranh với các đối thủ, ghi điểm hơn trong mắt đối tác, khách hàng.

Tổng hợp cách tiếp cận khách hàng online hiệu quả nhất

Tổng hợp cách tiếp cận khách hàng online hiệu quả nhất

Mỗi doanh nghiệp áp dụng các cách tiếp cận khách hàng online khác nhau tùy vào mục đích kinh doanh. Tuy nhiên, để có chiến lược hợp lý thì dưới đây là bí quyết dành riêng cho bạn:

Tận dụng sự phát triển nhanh chóng từ blog

Bog tưởng chừng như là công cụ nhỏ bé nhưng lại là nền tảng tốt. Giúp doanh nghiệp tiếp cận khách hàng online một cách hiệu quả. Loại hình này hiện nay đang phát triển vô cùng nhanh chóng. Chính sự gần gũi trong những chia sẻ từ blog sẽ thu hút rất nhiều nhiều đối tượng khách. Tận dụng blog chính là cách giúp doanh nghiệp thu hút khách tiềm năng. Có thể chèn đường link, kêu gọi người đọc hướng đến đường link đó. Từ lời kêu gọi đó mà khách hàng sẽ nhấp vào đường link liên kết được thêm vào.

Cách tiệp cận khách hàng online bằng email marketing

Email marketing là công cụ tuyệt vời, đây là cách tiếp cận khách hàng online khá hiệu quả. Có hai hình thức tiếp cận phổ biến từ email marketing. Cách thứ nhất khách hàng có thể đăng ký để nhận email. Chú trọng đến việc khách có muốn nhận email hay không. Nếu khách hàng chủ động đăng ký, thì khách hàng tìm kiếm qua kênh này sẽ có hiệu quả cao. Cách thứ hai là doanh nghiệp gửi email có giá trị đến khách hàng các chương trình, sản phẩm. Chẳng hạn gửi những chương trình giảm giá đặc biệt. Từ đó khuyến khích khách hàng lan truyền những thông tin hữu ích đó đến người thân, bạn bè.

Để tối ưu hóa công cụ email marketing mang lại hiệu quả cao nhất. Doanh nghiệp có thể sử dụng các phần mềm hỗ trợ để việc chăm sóc khách hàng dễ dàng hơn.

Tận dụng các trang mạng xã hội

Tận dụng thế mạnh từ mạng xã hội

Có thể nói, nền tảng từ các trang mạng xã hội chính là “vua quảng cáo”. Không chỉ nhắm mục tiêu diện rộng, mà còn nhắm đến đối tượng những khách hàng nhỏ. Tại Việt Nam, mạng xã hội như Facebook, Youtube hay Instagram…được sử dụng vô cùng phổ biến. Có thể nói đây là những kênh kết nối hiệu quả với số lượng khách hàng lớn. Tận dụng hiệu quả những công cụ này sẽ giúp doanh nghiệp tương tác với khách hàng. Giúp tiếp cận được nhiều khách hàng tiềm năng nhất.

Cách tiếp cận khách hàng online từ mạng xã hội có nhiều cách. Sử dụng facebook làm công cụ hỗ trợ quảng cáo. Tiếp cận khách hàng qua các bài viết có nội dung chất lượng. Hoặc tiếp cận qua minigame hay sale-off…

Cách Tiếp cận khách hàng online bằng Facebook

Facebook được đánh giá là nền tảng hàng đầu trong chiến lược marketing ngày nay. Cộng cụ này luôn thu hút đối tượng khách hàng khủng truy cập và sử dụng mỗi ngày. Tiếp cận khách hàng online bằng Facebook là giải pháp đầy tiềm năng. Hiện tại Facebook có đến 4 công cụ giúp tối ưu tìm kiếm. Doanh nghiệp có thể tận dụng nó để tiếp cận:

  • Công cụ graph search dựa trên phân tích các từ ngữ tìm kiếm, đưa ra kết quả cho khách hàng.
  • Công cụ Demographic cho phép tìm kiếm, phân loại khách hàng theo nhu cầu.
  • Công cụ user behavior giúp tiếp cận khách hàng qua việc nắm bắt hành vi tiêu dùng
  • Công cụ interests giúp tối ưu hóa quảng cáo trên Facebook. Những bài quảng cáo của bạn được tiếp cận với những khách hàng có nhu cầu.

Tìm kiếm khách hàng online qua công cụ tìm kiếm Google (SEO website)

Tiếp cận khách hàng online qua Google

Khảo sát thực tế cho thấy có đến hơn 70% người dùng sử dụng Google để tìm kiếm thông tin. Cách tiếp cận khách hàng online qua Google cũng là một giải pháp tuyệt vời. Công cụ này sẽ giúp doanh nghiệp thu hút số lượng lớn khách hàng tiềm năng. Công ty SEO &  Digital Marketing Mona SEO cho biết: Khi xuất hiện trên top đầu tìm kiếm, chắc chắn sẽ tăng tỷ lệ chuyển đổi khách hàng thật. Việc của bạn là hãy luôn cập nhật theo Google, luôn tối ưu hóa website của mình.

Để tối ưu hóa website và kết nối nhiều hơn khách hàng, sử dụng SEO bằng nhiều cách. Có thể chọn từ khóa chính cho bài đăng, tối ưu hóa chúng bằng nội dung. Hoặc đặt từ khóa vào trong các tiêu đề. Chèn từ khóa vào phần tên ảnh, liên kết các URL vào trang, thêm đường link liên kết…

Tiếp cận khách hàng online qua các trang thương mại điện tử

Ngay nay, vô vàn những trang thương mại điện tử mọc lên như nấm. Tạo cơ hội cho các doanh nghiệp tiếp cận khách hàng online dễ dàng và nhanh chóng. Với những khách hàng thực sự có nhu cầu thì đây là cách tốt nhất. Tại Việt Nam, bạn có thể tìm thấy Lazada, Shopee, Sendo…là các kênh bán hàng trực tuyến lớn. Thông qua các kênh này, doanh nghiệp có thể sở hữu được lượng khách hàng lớn tiềm năng. Việc nghiên cứu thật kỹ từng trang là việc cần làm để đi vao thị trường nhanh nhất. Thu hút khách hàng hiệu quả ngay trong tầm tay.

Kết luận

Có thể thấy, vai trò của tiếp cận khách hàng online là vô cùng lớn. Mỗi doanh nghiệp có thể áp dụng các cách tiếp cận khách hàng  phù hợp nhất. Những bật mí về cách tiếp cận khách hàng online trên đây hứa hẹn sẽ giúp doanh nghiệp thu hút nhiều khách hàng hơn. Từ đó phát triển sản phẩm/ dịch vụ rộng rãi với doanh thu cao hơn.

Xem thêm: POS – Hệ thống bán hàng đa chức năng cho các doanh nghiệp